MSI Alpha 15: Chiếc laptop được trang bị tất cả sức mạnh đến từ AMD.
  1. Home
  2. Phần mềm
  3. MSI Alpha 15: Chiếc laptop được trang bị tất cả sức mạnh đến từ AMD.
Nguyễn Văn Luyến Nguyễn Văn Luyến 5 năm trước

MSI Alpha 15: Chiếc laptop được trang bị tất cả sức mạnh đến từ AMD.

Khác với hầu hết những chiếc laptop gaming khác trên thị trường đa số được trang bị CPU Intel + card đồ họa NVIDIA, MSI Alpha 15 được trang bị tất cả sức mạnh đến từ AMD.

Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường laptop, AMD giờ đây đã quay lại mạnh mẽ, một mình “cân cả thế giới”. Nói như vậy là bởi Intel tập trung sản xuất CPU, NVIDIA tập trung sản xuất card, còn AMD phát triển mạnh cả hai dòng sản phẩm.

MSI Alpha 15: Chiếc laptop được trang bị tất cả sức mạnh đến từ AMD.

Do AMD phát triển CPU cho laptop trước nên hiện tại đã có khá nhiều sản phẩm chạy chip AMD trên thị trường. Về phần card đồ họa, trong nhiều năm gần đây AMD chủ yếu cung cấp cho MacBook Pro của Apple, gần đây mới tập trung phát triển thị trường gaming với dòng Radeon RX 5000M series.

MSI Alpha 15 cũng là chiếc laptop đầu tiên được trang bị dòng đồ họa này, phiên bản chiếc laptop này sử dụng là Radeon RX 5500M, khác với MacBook Pro 16 inch là Radeon Pro 5500M (dòng RX tối ưu cho game, dòng Pro tối ưu cho công việc như đồ họa, dựng phim…).

Nói kỹ hơn về Radeon RX 5500M, đây là dòng card đồ họa cho laptop đầu tiên trên thị trường được được sản xuất trên tiến trình 7nm, cho hiệu suất tốt ưu vượt trội so với tiến trình 14nm đang được sử dụng phổ biến trên những dòng đồ họa rời hiện tại. Về hiệu năng, Radeon RX 5500M tương đương dòng card tầm trung NVIDIA GTX 1060 và tất nhiên là đang so sánh trên laptop. Nhìn chung không quá mạnh mẽ nhưng đảm bảo cân tốt hầu hết mọi tựa game với thiết lập Full HD. Đặc biệt là với ưu điểm được sản xuất trên tiến trình 7nm nên quá trình hoạt động sẽ mát mẻ, tiết kiệm điện hơn.

Cũng vì hiệu suất ở mức tầm trung nên mức giá của MSI Alpha 15 cũng chỉ 26,5 triệu đồng, một mức giá dễ tiếp cận cho một chiếc máy tính gaming nhiều ưu điểm.

Cấu hình nổi bật với giải pháp đến từ AMD

Bên cạnh card đồ họa Radeon RX 5500M như đã nhắc đến ở trên, MSI Alpha 15 cũng được trang bị CPU AMD với tùy chọn mạnh mẽ Ryzen 7 3750H 4 nhân, 8 luồng xung nhịp 4GHz cho hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng được hầu hết mọi game, tác vụ sử dụng của người dùng.

Kết hợp với 8GB RAM (có khả năng nâp cấp dễ dàng), 512GB SSD đảm bảo hiệu suất ổn định mượt mà trong thời gian dài. Với ổ cứng SSD dung lượng lớn không chỉ giúp người dùng cài đặt hàng loạt tựa game bom tấn mà còn đảm bảo tốc độ truy xuất nhanh chóng, thời gian mở game cực nhanh.

Bàn phím Steelseries tùy biến cao

Là một chiếc laptop hướng đến game thủ, MSI Alpha 15 không chỉ tập trung vào cấu hình mạnh mẽ mà bàn phím cũng được đầu tư đúng mức, đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo khi chiến game. Bàn phím được MSI sử dụng đến từ nhà sản xuất nổi tiếng Steelseries, không chỉ cho cảm giác sử dụng tuyệt vời với độ phải hồi tốt, chính xác mà còn có hệ thống đèn nền RGB với khả năng tùy biến cực kỳ linh hoạt.

Thông qua phần mềm người dùng có thể thiết lập đèn nền cho từng phím riêng biệt, hoặc có thể chọn nhiều hiệu ứng chạy đèn khác nhau giống hệt như những bàn phím cơ chuyên game cao cấp.

Màn hình Full HD 120Hz

Bên cạnh bàn phím thì màn hình cũng là một thành phần vô cùng quan trọng với game thủ, nhất là với những bạn chơi các tựa game fps, khi mà từng 1/1000 giây cũng tạo ra sự khác biệt thì màn hình có tốc độ làm tươi cao chắc chắn là một tính năng cực kỳ quan trọng.

Là một chiếc laptop gaming tầm trung nhưng MSI cũng rất hiểu điều đó và trang bị cho MSI Alpha 15 màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD sắc nét và đặc biệt là tốc độ làm tươi lên đến 120Hz như những dòng gaming cao cấp. Đặc biệt, màn hình này cũng được hỗ trợ công nghệ FreeSync đến từ AMD để đồng bộ với card đồ họa, mang đến trải nghiệm hoàn hảo. Bạn sẽ không còn phải lo xảy ra những hiện tượng rớt khung hình hay xé khung hình xảy ra.

Hệ thống làm mát tuyệt vời

MSI vẫn luôn được đánh giá cao về “bộ lòng” hay nói dễ hiểu hơn là hệ thống làm mát với rất nhiều đường ống dẫn nhiệt. Cụ thể, trên mẫu Alpha 15, MSI đã sử dụng tới 7 ống dẫn nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài thông qua 2 quạt công suất cao. Với hệ thống làm mát tuyệt vời này thì người dùng sẽ không còn lo lắng hiện tượng quá nhiệt hay hiệu năng bị giảm sau một thời gian sử dụng.

Nhìn chung, với tầm giá chỉ hơn 26 triệu đồng thì MSI Alpha 15 thực sự là một luồng gió mới đáng quan tâm ở phân khúc gaming tầm trung với khá nhiều ưu điểm như hiệu năng tốt, card đồ họa 7nm, bàn phím Steelseries, màn hình 120Hz, hệ thống tản nhiệt tuyệt vời.

4 lượt xem | 0 bình luận
Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu

Avatar

Bình luận gần đây

//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 4 tháng trước
Ưng dụng này rất hay cho người hay thực hiện các biểu mâu, thư mời,...
//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 5 tháng trước
Chuẩn bị lại lên giá
//rongcon.net
Chuyển Đổi Số 10 tháng trước
Có trang nguồn mình tải á, bạn qua trang đó xem thử. Mình cài được bình thường á
//rongcon.net
Chuyển Đổi Số 10 tháng trước
Mỉnh cũng thấy cái gì hay hay lưu lại trên trang cá nhân khi nào cần lấy ra dùng thôi à. Cảm ơn bạn nhiều!
//rongcon.net
quang tuấn 10 tháng trước
ok cám ơn add
//rongcon.net
Đàm kiên 1 năm trước
sao không thấy hướng dẫn khắc phục lỗi the macro vậy
//rongcon.net
Đàm kiên 1 năm trước
file tải về chỉ có 3 file hướng dẫn chứ không có file cài đặt nhé
//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 1 năm trước
Bài viết hay
ZaloMessengerEmail
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi