Những tính năng có thể sẽ được trang bị trên MacBook Pro 2019
  1. Home
  2. Phần mềm
  3. Những tính năng có thể sẽ được trang bị trên MacBook Pro 2019
Nguyễn Văn Luyến Nguyễn Văn Luyến 5 năm trước

Những tính năng có thể sẽ được trang bị trên MacBook Pro 2019

Phiên bản nâng cấp của hai mẫu MacBook Pro 13 inch cùng với MacBook Pro 16 inch là những thiết bị rất được quan tâm tại sự kiện lần này.

Sự kiện ra mắt MacBook mới sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới

Nhiều tin đồn cho biết rằng Apple có thể ra mắt một số mẫu MacBook mới tại sự kiện ra mắt iPhone 11 vào đầu tháng 9 này nhưng điều đó đã không xảy ra. Trong khi Apple ra mắt iPhone, iPad và Apple Watch Series 5 thì MacBook Pro hoàn toàn không được nhắc đến.

Những tính năng có thể sẽ được trang bị trên MacBook Pro 2019

Tuy nhiên, người dùng không nên quá lo lắng. Apple thường tổ chức một sự kiện đặc biệt riêng cho máy Mac vào giữa hoặc cuối tháng 10. Apple đã tổ chức một sự kiện Mac vào ngày 30 tháng 10 năm 2018, ngày 27 tháng 10 năm 2016 và ngày 16 tháng 10 năm 2014. Rõ ràng là họ không tổ chức các sự kiện này mỗi năm, nhưng xem xét số lượng tin đồn về MacBook Pro mới ra mắt vào năm 2019, chúng ta có thể mong đợi một sự kiện như vậy trong năm nay.

Một điểm đáng chú ý khác là ngay sau sự kiện ra mắt iPhone vừa qua, trang MacOS Catalina đã cập nhật rằng hệ điều hành mới sẽ ra mắt vào tháng 10 (trước đó đã đề cập đến ngày ra mắt là vào mùa thu). Đó có thể là một manh mối cho thấy rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện dành riêng cho MacBook Pro vào tháng 10, nơi họ có thể ra mắt cả hai model cũng như hệ điều hành mới.

Ra mắt MacBook 16 inch

Đã ba năm kể từ lần cuối Apple thiết kế lại MacBook Pro. Trong khoảng thời gian này rất nhiều vấn đề đã xảy ra với dòng laptop của Apple như lỗi kẹt bụi ở bàn phím, các vấn đề liên quan đến quá nhiệt và thậm chí là lỗi về pin có thể gây cháy nổ.

Tất cả các tin đồn trong năm 2019 đều hướng đến việc Apple sẽ ra mắt MacBook Pro 16 inch với thiết kế mới được ra mắt vào mùa thu này. Mặc dù không có gì chắc chắn nhưng nhiều báo cáo chỉ ra rằng bàn phím của dòng máy này sẽ được thiết kế lại, độ phân giải cũng được nâng lên 3.072 x 1.920 pixel, viền mỏng hơn và bộ xử lý dòng H thế hệ thứ 9 của Intel.

Những thông số kỹ thuật kể trên sẽ khiến MacBook Pro 16 inch trở thành một trong những máy tính xách tay mạnh mẽ nhất của Apple, và chắc chắn máy cũng sẽ sở hữu nhiều ưu điểm về mặt thiết kế. Các máy tính xách tay đối thủ như Dell XPS 15 đã vượt mặt MacBook Pro trong thời gian gần đây và Apple cần phải làm điều gì đó đặc biệt để lấy lại ngôi vương. MacBook Pro 16 inch mới có thể là thiết bị được sinh ra để làm điều đó.

Bàn phím được thiết kế lại

Hai chiếc MacBook Pro mới ra mắt vào cuối mùa thu này có thể giải quyết được vấn đề tồn tại trên các thế hệ trước đó chính là bàn phím. Bàn phím cơ chế bướm gây tranh cãi và gây tranh cãi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016. Kể từ đó, nó đã được sử dụng lại trên các phiên bản nâng cấp sau này mặc dù các vấn đề như kẹt bụi vẫn chưa được khắc phục. Và theo một báo cáo mới từ leaker uy tín Ming-Chi Kuo, Apple sẽ sử dụng một dạng bàn phím mới.

Theo Kuo, Apple sẽ quay trở lại với các phím chuyển đổi dạng cắt kéo, đây là công nghệ được sử dụng trong MacBook Pro trước khi được thiết kế lại năm 2016. Kuo cho biết thiết kế mới sẽ sử dụng các phím được gia cố bằng sợi thủy tinh. Bàn phím này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong MacBook Air được ra mắt vào cuối năm nay và có thể xuất hiện trên MacBook Pro vào đầu năm 2020.

Tuy nhiên báo cáo mới nhất từ Kuo đã rút lại tuyên bố trên và chỉ ra rằng MacBook Pro 16 inch 2019 sắp ra mắt sẽ là sản phẩm đầu tiên ra mắt bàn phím chuyển đổi cắt kéo mới này trước khi họ đưa nó vào phần còn lại của dòng MacBook vào năm 2020.

Tất cả các mẫu MacBook Pro 13 inch đều có Touch Bar.

Sau khi ra mắt bản cập nhật bộ xử lý mới vào giữa năm nay, tưởng chừng Apple sẽ không ra mắt thêm bất kỳ bản cập nhật bổ sung nào cho MacBook Pro trong năm nay thế nhưng “Táo khuyết” có thể sẽ đem đến một bất ngờ.

Hai mẫu MacBook Pro 13 inch giá cả phải chăng nhất là nhân vật chính của bản nâng cấp này. Apple không chỉ cập nhật bộ vi xử lý trên các model này lên chip Intel thế hệ thứ 8 có trong những chiếc MacBook Pro cao cấp khác mà còn trang bị cho chúng Touch Bar. Điều này có nghĩa là từ giờ bất cứ chiếc MacBook Pro nào cũng sẽ có dải điều khiển bằng màn hình OLED.

Đáng chú ý là dù nhận được nhiều nâng cấp nhưng giá bán của những chiếc MacBook kể trên vẫn được giữ nguyên – bắt đầu từ 1,299 USD và 1,499 USD. Điều này khiến cho bộ đôi trên trở thành nên hấp dẫn hơn cho bất cứ ai đang tìm kiếm một chiếc MacBook Pro mạnh mẽ với mức giá tốt.

MacOS Catalina

MacOS Catalina là bản cập nhật năm nay cho MacOS và nó bao gồm một số tính năng mới mà người dùng Mac sẽ cảm thấy rất lý thú. Một trong những điều thú vị nhất là Sidecar. Mặc dù MacBook vẫn không có màn hình cảm ứng trong tương lai gần, tính năng Sidecar mới cho phép bạn ghép iPad với MacBook Pro và điều khiển máy Mac hoặc sử dụng iPad làm màn hình thứ hai. Điều này sẽ giúp mọi người có thể sử dụng Apple Pencil để vẽ hoặc đánh dấu tài liệu trên máy Mac thông qua iPad. Các tính năng khác bao gồm giới thiệu ba ứng dụng di động mới để thay thế iTunes và ứng dụng Ảnh được cập nhật mới.

Một bằng sáng chế từ năm 2017 chỉ ra rằng Apple có thể đang xem xét thêm tính năng theo dõi tay và mắt vào MacOS. Tính năng này đã có sẵn trong Windows 10 trong một thời gian và đây có thể sẽ là một tính năng mới trên MacBook được ra mắt trong năm nay. Ngoài ra, thật tuyệt khi Apple có thể hỗ trợ thêm FaceID cho MacOS. FaceID đã có mặt trên những chiếc iPad và iPhone mới nhất của “Táo khuyết” và xét rằng hầu hết các máy tính xách tay Windows đã hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt với Windows Hello thì đây là rõ ràng là một thiếu sót cho MacBook.

Theo: Digitaltrends

8 lượt xem | 0 bình luận
Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu

Avatar

Bình luận gần đây

//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 5 tháng trước
Ưng dụng này rất hay cho người hay thực hiện các biểu mâu, thư mời,...
//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 5 tháng trước
Chuẩn bị lại lên giá
//rongcon.net
Chuyển Đổi Số 10 tháng trước
Có trang nguồn mình tải á, bạn qua trang đó xem thử. Mình cài được bình thường á
//rongcon.net
Chuyển Đổi Số 10 tháng trước
Mỉnh cũng thấy cái gì hay hay lưu lại trên trang cá nhân khi nào cần lấy ra dùng thôi à. Cảm ơn bạn nhiều!
//rongcon.net
quang tuấn 10 tháng trước
ok cám ơn add
//rongcon.net
Đàm kiên 1 năm trước
sao không thấy hướng dẫn khắc phục lỗi the macro vậy
//rongcon.net
Đàm kiên 1 năm trước
file tải về chỉ có 3 file hướng dẫn chứ không có file cài đặt nhé
//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 1 năm trước
Bài viết hay
ZaloMessengerEmail
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi