Những điều bạn cần lưu ý khi định mua Macbook Pro 13 inch mới
  1. Home
  2. Phần mềm
  3. Những điều bạn cần lưu ý khi định mua Macbook Pro 13 inch mới
Nguyễn Văn Luyến Nguyễn Văn Luyến 5 năm trước

Những điều bạn cần lưu ý khi định mua Macbook Pro 13 inch mới

Phiên bản Macbook Pro 13 inch 2018 dùng chip Core i7 với RAM 16 GB khiến những chiếc Laptop Windows cao cấp phải ‘hít khói’. Laptop Mag đã dùng phần mềm Geekbench 4.

Những lưu ý khi mua Macbook Pro 13 inch mới

Những điều bạn cần lưu ý khi định mua Macbook Pro 13 inch mới

Những lưu ý khi mua Macbook Pro 13 inch mới

Apple đã nâng cấp mẫuMacbook Pro 13 inch 2018 của họ với hiệu năng rất mạnh mẽ, hứa hẹn gấp đôi hiệu suất của Laptop đời 2017.

Mẫu Macbook Pro 13 inch 2018 mới tích hợp một số tính năng mới (như Hey Siri và màn hình True Tone) tạo nên sự khác biệt lớn trong tải nghiệm hàng ngày. Thêm vào đó, nó còn được nâng cấp về bàn phím.

Ưu điểm

1. Hiệu năng tuyệt vời

Được trang bị CPU 4 nhân thế hệ thứ 8 Core i5 hoặc Core i7, kết hợp 8 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong thì MacBook Pro 13 inch 2018 cho hiệu năng ấn tượng khiến bạn phải trầm trồ, ngạc nhiên.

kết hợp 8 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong thì MacBook Pro 13 inch 2018

Phiên bản Macbook Pro 13 inch 2018 dùng chip Core i7 với RAM 16 GB khiến những chiếc Laptop Windows cao cấp phải ‘hít khói’. Laptop Mag đã dùng phần mềm Geekbench 4, để đo hiệu suất tổng thể và thử nghiệm chỉnh sửa Video 4K. Ngoài ra, tốc độ ghi ổ SSD của chiếc Macbook ‘quá nhanh, quá nguy hiểm’, nó đạt tốc độ ghi trung bình 2.682 MB mỗi giây trong khi Dell XPS 13 chỉ đạt tốc độ ghi 1.208,8 MB mỗi giây mà thôi.

2. Bàn phím êm và chắc chắn hơn

Apple không nhắc đến điều này nhưng so với các mẫu Laptop của Apple trước đây thì MacBook Pro 2018 sẽ giảm hạn chế được vấn đề kẹt phím.

Bàn phím cánh bướm thế hệ 3 trên Macbook Pro 2018 sử dụng màng silicon bên dưới để ngăn chặn bụi bẩn lọt vào. Nhờ có lớp màng silicon này nên âm thanh của bàn phím cũng trở nên êm hơn và tiếng bàn phím gõ cũng trầm hơn.

Khi bổ sung thêm công nghệ hiển thị True Tone màn hình của chiếc Laptop có thể tự động điều chỉnh độ cân bằng trắng của màn hình phù hợp với ánh sáng của môi trường xung quanh. Điều này mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn cho người dùng đặc biệt đối với những người làm việc trên chiếc Laptop cả ngày.

4. Bảo mật cao và tính năng Hey Siri

Apple đã tích hợp một chip T2 chuyên dụng mới của hãng bên trong MacBook Pro và cho phép sử dụng một số tính năng khá hữu ích. Nó đảm nhiệm phần bảo mật và ngăn chặn sự xâm nhập của các malware, mã độc cho máy ngay từ khi máy được khởi động.

Màn hình 13 inch trên MacBook Pro 2018 cho màu sắc tươi sáng và chân thực như những thế hệ trước, độ phân giải sắc nét là 2.560 x 1.600 pixel.

Hơn nữa, chip Apple T2 cũng mã hoá ổ cứng SSD của máy theo thời gian thực khiến ổ cứng đó chỉ có thể đi theo máy, không thể đọc trên máy khác.

Tính năng thú vị hơn là Hey Siri giúp người dùng rảnh tay hơn rất nhiều, tính năng này cho phép bạn sử dụng giọng nói của mình để thực hiện rất nhiều công việc như cài đặt, khởi chạy trang Web…

5. Âm thanh tuyệt vời

Đối với hầu hết các nhà sản xuất Laptop, chất lượng âm thanh là một vấn đề không nhỏ, nhưng hệ thống 2 loa ở hai cạnh bàn phím của MacBook Pro 2018 cung cấp dải âm rộng và cân bằng hơn.

Bạn sẽ đánh giá cao âm lượng rất rõ ràng khi thực hiện cuộc gọi điện video. Còn khi sử dụng để phát nhạc trực tuyến chẳng hạn như Spotify, không giống như trên nhiều máy tính xách tay Windows, âm thanh trên Macbook Pro 2018 không bóp méo ở mức âm lượng tối đa.

Nhược điểm

1. Tuổi thọ pin trung bình

MacBook Pro 13 inch sử dụng viên pin 58 watt-giờ cho thời lượng sử dụng khá dài thực sự là một bước cải tiến từ viên pin 54.5 watt-giờ trên phiên bản 2017.

Nhưng khi thử nghiệm bằng Battery Test kết quả lại không tuyệt vời như thông số, khi thử nghiệm lướt web ở độ sáng màn hình trên 150 nits thig MacBook Pro 2018 chỉ kéo dài thời gian sử dụng là 8 giờ và 23 phút (sau khi cập nhật phần mềm của Apple), còn trước khi cập nhật phần mềm thời gian sử dụng nhỉnh hơn là 8 giờ 43 phút.

Thời lượng pin trung bình trên chiếc Macbook Pro 2018 này là 8 giờ 3 phút. So với các mẫu Laptop Window khác thì chiếc Laptop đến từ Apple có phần hụt hơi.

Cụ thể, Dell XPS 13 Core i5 kéo dài thời gian sử dụng 12 giờ 30 phút trên cùng một điều kiện thử nghiệm và Huawei MateBook X Pro cho thời lượng pin 9 giờ 55 phút.

2. Hiệu năng đồ họa ở mức chấp nhận được

Chip đồ họa Intel Iris 655 Plus bên trong MacBook Pro 13 inch sẽ hỗ trợ tốt việc chỉnh sửa ảnh và video hơn, nhưng nó không có khả năng đáp ứng tốt việc xử lý game.

Chẳng hạn khi thử nghiệm game đua xe Dirt 3, Macbook Pro 2018 đạt tỉ lệ khung hình là 46.9 khung hình/giây vẫn có thể trải nghiệm được tựa game.

Nhưng so với những mẫu Laptop Window có giá thành rẻ hơn như Huawei MateBook X Pro và Asus ZenBook 13 sử dụng GPU Nvidia GeForce MX150 thì đạt tỉ lệ khung hình gấp đôi là trên 110 khung hình/giây.

3. Không có cổng kết nối cũ

Apple đã bỏ đi cổng trích xuất dữ liệu nằm bên trong máy chuyên dùng để kĩ thuật viên khôi phục dữ liệu cho các máy bị hỏng. Ngoài ra, chiếc Macbook Pro 2018 trang bị lên đến 4 cổng Thunderbolt 3 (USB-C).

Người dùng phải cần sắm thêm một bộ chuyển đổi để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác cũng như chiếc iPhone của mình.

4. Giá bán cao

Như đã đề cập ở đầu bài, để mua được Macbook Pro 2018 bạn phải bỏ ra số tiền từ 1.799 USD (gần 42 triệu đồng). Với giá bán này người dùng sẽ có một chiếc Laptop sử dụng CPU thế hệ thứ 8 Core i5, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256 GB.

Để so sánh, một chiếc MateBook X Pro có màn hình cảm ứng 3K, kích thước 13.9 inch, RAM 8 GB và một ổ SSD 256 GB chỉ tiêu tốn 1.199 USD (27.9 triệu). Phiên bản đắt nhất của chiếc MateBook Pro với chip Core i7, RAM 16 GB và SSD 512 GB cũng chỉ tốn 1.599 USD (37.2 triệu) thấp hơn 200 USD (4.6 triệu) so với giá khởi điểm của MacBook Pro.

Kết luận

Nếu bạn là một người sành sỏi trong việc sử dụng hệ điều hành Mac và có điều kiện về kinh tế thì MacBook Pro 13 inch với thanh Touch Bar sẽ làm hài lòng bạn với hiệu suất cực.

Trên đây là những chia sẻ về Những lưu ý khi mua Macbook Pro 13 inch mới. Mong rằng nó hữu ích với các bạn.

6 lượt xem | 0 bình luận
Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu

Bình luận gần đây

//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 5 tháng trước
Ưng dụng này rất hay cho người hay thực hiện các biểu mâu, thư mời,...
//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 5 tháng trước
Chuẩn bị lại lên giá
//rongcon.net
Chuyển Đổi Số 10 tháng trước
Có trang nguồn mình tải á, bạn qua trang đó xem thử. Mình cài được bình thường á
//rongcon.net
Chuyển Đổi Số 10 tháng trước
Mỉnh cũng thấy cái gì hay hay lưu lại trên trang cá nhân khi nào cần lấy ra dùng thôi à. Cảm ơn bạn nhiều!
//rongcon.net
quang tuấn 10 tháng trước
ok cám ơn add
//rongcon.net
Đàm kiên 1 năm trước
sao không thấy hướng dẫn khắc phục lỗi the macro vậy
//rongcon.net
Đàm kiên 1 năm trước
file tải về chỉ có 3 file hướng dẫn chứ không có file cài đặt nhé
//rongcon.net
Nguyễn Văn Luyến 1 năm trước
Bài viết hay
ZaloMessengerEmail
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi